วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ชุดเครื่องกวนผสม สแตนเลส



ชุดเครื่องกวนผสม สแตนเลส
            อยากกินเกาลัดต้องไปเยาวราช มีคนบอกมาแบบนั้นน่ะค่ะ และแล้วก็มาเจอกับเครื่องเครื่องนึงเป็นถังๆ ข้างในมีใบพัด 2 อัน หมุนวน กวนไปมา ควันโขมงเชียวล่ะ ใช่แล้วค่ะเรากำลังดูเค้ากวนหรือบางคนเรียกคั่วเกาลัด  นั่นเป็นสิ่งที่เราเห็นจนชินตากับเจ้าเครื่องแบบนี้ค่ะ แต่ครั้งนี้รู้สึกสะดุดตากับเครื่องที่กำลังกวนเกาลัดอยู่นี่ต่างหาก เครื่องกวนผสมแบบนี้มีที่มาที่ไปยังไงนะ แล้วเราจะเอาไปกวนอย่างอื่นอีกได้หรือเปล่านะ แล้วยังมีเครื่องกวนที่หน้าตาคล้ายกันแต่สามารถทำอย่างอื่นได้อีกหรือเปล่านะ น่าจะเป็นคำถามของหลายๆ คนที่กำลังมองหาเครื่องกวนเพื่อนำไปประกอบอาชีพจริงมั๊ยคะ หยุดความสงสัยของคุณเอาไว้เพียงเท่านี้ก่อนค่ะ เพราะวันนี้เรามีคำตอบคลายความสงสัยมาให้แล้วจ้า 
                เครื่องกวนผสม สแตนเลส มีมากมายหลายแบบเพื่อให้เลือกนำไปใช้ให้เหมาะกับงานแต่ละประเภทค่ะ  เราไปดูกันค่ะว่าเครื่องกวนแต่ละแบบ เหมาะกับงานอะไรบ้าง

                1.) เครื่องกวนผสมแบบปั่นละเอียด (EMULSIFIER HOMOMIX)

                เครื่องนี้จะใช้ความเร็วรอบอยู่ที่สูง High shear ความเร็วที่เหมาะสมคือ 3,000 รอบต่อนาที ขึ้นไปค่ะ เหมาะกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องสำอาง ครีม โลชั่น ซอสต่างๆ น้ำมัน อุตสาหกรรมยา และอื่นๆ ที่ต้องใช้ความละเอียดมากๆ ค่ะ

                2.) เครื่องกวนผสมน้ำผลไม้                 

                เครื่องนี้เป็นการออกแบบถังผสมค่ะ สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร นม เครื่องดื่ม ยา และเคมีภัณฑ์

ชนิดผนัง 1 ชั้น 2 ชั้น และ 3 ชั้น พร้อมกับชุดใบพัดค่ะ ซึ่งผลิตตามมาตรฐานอาหารและยา
                3.) เครื่องกวนผสม 2 ชั้น

                เครื่องนี้เป็นการออกแบบถังผสมค่ะ สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร นม เครื่องดื่ม ยา และเคมีภัณฑ์

ชนิดผนัง 1 ชั้น 2 ชั้น และ 3 ชั้น พร้อมกับชุดใบพัดค่ะ ซึ่งผลิตตามมาตรฐานอาหารและยา เช่นกันค่ะ ซึ่งหลายรูปแบบสามารถใช้เก็บ ผสม ปั่น ทำความร้อนหรือเย็น ซึ่งเหมาะกับการใช้ในการ กวนน้ำผลไม้ , กวนโลชั่น ,กวนน้ำยาล้างจาน , กวนผสมสารเคมี, กวนแชมพู , กวนผสมอาหาร และอีกมากมายเลยเชียวค่ะ

                ในส่วนของเครื่องกวนผสมนื้ทำมาจากสแตนเลส เนื่องจาก คุณสมบัตพิเศษของสแตนเลสคือ งานต่อการตัด ต่อ เชื่อม และการขึ้นรูป จึงเหมาะแก่การนำมาประยุกต์ใช้ในงานประกอบเครื่องกวนเป็นอย่างมาก ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นงานสั่งทำตามแบบของลูกค้าตามแต่ลูกค้าจะใช้งานเป็นส่วนใหญ่ค่ะ แถมยังไม่เป็นสนิมและดูแลรักษาง่าย ทำความสะอาดง่าย สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย เพราะสแตนเลสมีน้ำหนักเบา  
                นอกจากนี้ยังมีเครื่องกวนผสมอื่นๆ อีกมากมายที่ใช้วัสดุจากสแตนเลสมาเป็นส่วนประกอบ ได้แก่ ชุดปั่นกวนผสมละเอียด เครื่องผสมแบบปั่นละเอียด ชุดกวนปั่นละเอียด เครื่องปั่นกวนผสม ชุดถังผสม ชุดกวนปั่น ชุดผสมแลป ถังผสม ชุดปั่นกวนผสม ชุดปั่นกวนผสมสี ชุดปั่นกวนผสมสารเคมี ใบพัดปั่น ถังเหล็ก เครื่องกวนสี ชุดถังผสมสบู่ ชุดผสมครีม ชุดปั่นกวนผสมกาว ชุดปั่นกวนผสม ชุดถังผสมแชมพู ชุดถังผสมเคมี ชุดถังผสมครีม เครื่องผสมนม เครื่องผสมทินเนอร์ เครื่องผสมครีมโลชั่น เครื่องกวนสบู่ เครื่องกวนผสมสี เครื่องกวนปั่นสี เครื่องกวนแชมพู เครื่องกวนเคมี ชุดผสมปรับระดับขึ้นลง  ถังสแตนเลส ถังผสมผงสี ถังผสมผง ถังลูกเต๋า ชุดผสมสารเคมี ชุดปั่นกวนผสมอาหาร ชุดปั่นกวนผสมห้องแลป ชุดปั่นกวนผสมโลชั่น ชุดปั่นกวนผสมลูกเต๋า ชุดปั่นกวนผสมยาง ยางพารา ชุดปั่นกวนผสมผงเคมี ชุดปั่นกวนผสมปุ๋ย ชุดปั่นกวนผสมน้ำหอม ชุดปั่นกวนผสมน้ำผลไม้ ชุดปั่นกวนผสมถังนอน ชุดปั่นกวนผสมซอส ชุดปั่นกวนผสมแชมพู เป็นต้น
                จะเห็นได้ว่าเครื่องกวนผสม ที่ทำมากจากสแตนเลสค่อนข้างหลากหลาย และปรับเปลี่ยนได้เยอะมากๆ ค่ะ เหตุใดจึงนำสแตนเลสมาใช้เพื่อประกอบเครื่องกวนผสมต่างๆ มากมาย วันนี้เรามาทำความรู้จักสแตนเลสกันสักหน่อยค่ะ
                สแตนเลส คือ โลหะผสมระหว่างโลหะกับคาร์บอนนั่นเองค่ะ เป็นกลุ่มที่มีความต้านทานหรือทนทานต่อการกัดกร่อนสูงมากๆ  สแตนเลสมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า เหล็กกล้าไร้สนิมซึ่งจะประกอบไปด้วยคาร์บอน ซึ่งก็มีปริมาณน้อยมากๆ ค่ะ แต่จะมีโครเมียมเป็นส่วนผสมหลักทำให้เกิดการสร้างฟิล์มขึ้นมาเพื่อเคลือบปกป้องผิวชั้นนอกเอาไว้ เรียกว่าฟิล์มโครเมียมออกไซด์ ซึ่งฟิล์มนี้จะบางมากๆ ค่ะ ทำให้เรามองไม่เห็น เทียบง่ายๆ ว่า ถ้าตึกสูงคือภาชนะต่างๆ แล้วแผ่นฟิล์มนั้นบางขนาดกระดาษ A4, 1 แผ่นวางอยู่บนตึกสูงเลยทีเดียวค่ะ และเมื่อแผ่นฟิล์มนั้นถูกทำลายลง เค้าก็จะทำปฏิกิริยาสร้างแผ่นฟิล์มนั้นขึ้นมาใหม่ได้เองค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าเราสามารถเพิ่มคุณสมบัติในด้านการต้านทานการกัดกร่อนได้โดยการเพิ่มส่วนผสมของโครเมี่ยม หรือธาตุอื่นๆ ได้ค่ะ

                ข้อดีของการสแตนเลสมาทำเป็นเครื่องกวนผสม คือ
                1.)  ทนทานต่อการกัดกร่อน จะสังเกตว่าสแตนเลสทุกตระกูลมีความทนทานต่อการกัดกร่อนนะคะ แต่จะมากหรือน้อยแตกต่างกันไปก็ขึ้นอยู่กับอัตราส่วนต่างๆ ของส่วนผสมในสแตนเลส ซึ่งก็ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานแต่ละประเภท
                2.) ความต้านทานต่ออุณหภูมิสูงและอุณหภูมิต่ำ
                สแตนเลสบางอันสามารถทนความร้อนได้ดีบางอันทนความเย็นได้ดี ใช่ค่ะนี่เป็นอีกคุณสมบัติของสแตนเลส ที่สามารถทนความร้อนหรือเย็นรวมถึงการเปลี่ยนอุณหภูมิโดยฉับพลันได้ดีมากๆค่ะ
                3.) ง่ายต่องานประกอบหรือแปรรูป
                สแตนเลสส่วนใหญ่จะสามารถตัด ต่อ เชื่อม หรือขึ้นรูปต่างๆ ได้ง่าย ทำให้มีการนำไปใช้ในงานช่าง หรืองานตกแต่ง เป็นจำนวนมากค่ะ เช่น นำมาทำเครื่องกวนผสมที่ว่านั่นล่ะค่ะ

ก็อปกรุณาให้เครดิต ด้วยนะครับ


            



Credit : Thai Asia Stainless 
บริษัท ไทยเอเชียสแตนเลส จำกัด 
www.facebook.com/stainless81

7/5/2561 15:29 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น